HPT พลิกกำไร โชว์รายได้โต 177 % หลังตุน Backlog กว่า 85 ล้านบาท

HPT พลิกกำไร โชว์รายได้โต 177 % หลังตุน Backlog กว่า 85 ล้านบาท

HPT ปลื้มงบไตรมาส 2 แจ่ม รายได้โต 177% พลิกกำไรครั้งแรก ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19ย้ำปี 64 มียอดขายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท หลังตุน backlog ต่อเนื่องจากลูกค้าต่างประเทศมากกว่า 85 ล้านบาท

นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิคระดับสากล เปิดเผยถึงผลประกอบการ ไตรมาส2/2564 ว่า บริษัทมีรายได้ 47.31 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 177 % และ 149 % และเพิ่มขึ้นจาก ไตรมาส 1/2564  86 % และ 147% 

ผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้นนั้น มาจากคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ในต่างประเทศ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติทำให้ความต้องการใช้สินค้ากลับมาอีกครั้ง และเริ่มมีคำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าหลักทั้งสหรัฐอเมริกา และยุโรป จนทำให้บริษัทมี Backlog มากกว่า 85 ล้านบาท ที่จะต้องส่งมอบสินค้ายาวไปถึงสิ้นปี 2564 

ตอนนี้เรามี backlog มากกว่า 85 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและยาวไปถึงสิ้น ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่าต่อเนื่อง ทำให้บริษัทคาดว่าทั้งปี 2564 จะสามารถกลับมาทำยอดขายมากกว่า 200 ล้านบาท และคาดว่าจะกลับมามีกำไรอีกครั้ง ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้” นางสาวนิจวรรณ กล่าว

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนั้น บริษัทคาดว่าคำสั่งซื้อจะยังคงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้สามารถเดินเต็มกำลังของการผลิต ซึ่งอยู่ที่ประมาณ ล้านชิ้นต่อปี นอกจากบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องการจัดสรรงบลงทุน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต หลังจากที่ได้รับเงินชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน HPT-W1 จำนวน 54 ล้านบาท คิดเป็น 98% จากหุ้นที่ออกทั้งหมด

ส่วนแผนการด้านการตลาดนั้น บริษัทยังให้ความสำคัญกับ แบรนด์ PE’TYE ที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ด้วยคุณภาพและดีไซน์ของสินค้าที่เป็นที่ต้องการของตลาด จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนยอดขายประมาณ 15%  จะผลักดันให้กลายเป็นสินค้าชั้นนำของบริษัท จนเพิ่มสัดส่วนยอดขายเป็น 30% ในอนาคต

ในส่วนของบริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด (CHL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยนั้น หลังจากได้รับการแต่งตั้งจากพันธมิตรให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า จาน-ชาม เซรามิค เนื้อสโตนแวร์ ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นไปยังกลุ่มสินค้าของแถมของพรีเมี่ยมสำหรับส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์อาหารที่จำหน่ายซูปเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนทำให้ CHL มียอดขายที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยไตรมาส 2 มียอดขายเพิ่มขึ้น 526% และมีกำไร 1.38 แสนบาท เพิ่มขึ้น 108% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน